Khám phá làng đá mỹ nghệ non nước Nam Thành Phát

Làng đá mỹ nghệ Non Nước Nam Thành Phát là một trong những những làng đá mỹ nghệ lâu đời. Thuộc 1 trong những làng điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng. Nằm ở nơi được ví như là “Nam thiên thắng cảnh” kết hợp với các khu di tích lịch sử tạo thành một nơi tinh hoa hội tụ và cũng là niềm tự hào của người dân xứ Đà Thành.

1. Giới thiệu về Làng đá mỹ nghệ Non Nước Nam Thành Phát

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc cung cấp và sản xuất đá mỹ nghệ từ đá tự nhiên. Là nơi thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm cho người dân Đà Nẵng.

Logo của làng đá mỹ nghệ Non Nước Nam Thành Phát

Logo của làng đá mỹ nghệ Non Nước Nam Thành Phát

 

1.1 Làng đá mỹ nghệ Non Nước ở đâu?

Nằm tọa lạc dưới chân núi Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hòa Hải. Đi sâu vào trung tâm làng đá mỹ nghệ điêu khắc Non Nước Đà Nẵng.

Khi đến đây khách tham quan sẽ hòa mình vào những kiến trúc đa dạng về màu sắc kích thước, phong phú về hình dạng.

1.2 Lịch sử hình thành của làng điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước 

Huỳnh Bá Quát – được xem là ông tổ của ngành đá mỹ nghệ. Ông là người gốc Thanh Hóa vào định an sở nghiệp vào nửa đầu thế kỉ XVII. 

Ban đầu ông chế tác những tấm bia mộ, chày cối, hoặc làm những hòn đá cho người dân bản địa. Nhận thấy nghề này có lợi nhuận cao ông truyền lại cho gia đình con cháu và người dân nơi đây. Từ đó hình thành ra làng điêu khắc ngày nay.

1.3 Quy mô của làng đá mỹ nghệ non nước ngày nay

Hiện nay làng đá mỹ nghệ với hơn 500 cơ sở sản xuất là 1 trong những di sản phi vật thể cấp quốc gia. Bên cạnh đó nghề còn giúp cho hơn 4000 hộ dân có được công việc ổn định giúp người dân có thêm thu nhập.

Làng điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước ngày nay

Làng điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước ngày nay

 

2. Khám phá các sản phẩm đặc thù nổi tiếng của Làng đá mỹ nghệ Non Nước Nam Thành Phát

2.1. Tượng phật 

Đạo phật là trong những đạo có lượng người Việt Nam theo nhiều nhất vì thế các sản phẩm điêu khắc đá mỹ nghệ từ tượng phật. Là một trong những sản phẩm mà Nam Thành Phát hướng đến nhiều nhất.

Tượng phật di lặc của làng đá mỹ nghệ non nước Nam Thành Phát

Tượng phật di lặc sản phẩm điêu khắc của Nam Thành Phát

 

2.2. Đồ thờ đá

Đồ thờ đá là những sản phẩm dùng để đặt trong các khu thờ cúng tâm linh như là bát hương, lư hương, đèn, cột đèn, chân đèn,… Được làm từ đá tự nhiên có độ bền cao và thiết kế đẹp mắt.

Trụ đèn của làng đá mỹ nghệ non Nước Nam Thành Phát

Trụ đèn của làng đá mỹ nghệ non Nước Nam Thành Phát

 

2.3. Con vật đá 

Con vật đá là một trong những dạng sản phẩm đá mỹ nghệ phổ biến và đa dạng. Thường được tạo ra từ các loại đá tự nhiên như là kỳ lân, sư tử, rồng,…

Kỳ lân sản phẩm hoàn thiện của Nam Thành Phát

Kỳ lân sản phẩm hoàn thiện của Nam Thành Phát

Những tác phẩm này không chỉ là biểu tượng của sự sáng tạo và tinh thần nghệ sĩ mà còn là điểm nhấn trang trí độc đáo trong không gian sống.

2.4. Phụ kiện đá

Những phụ kiện đá mỹ nghệ từ làng đá Non Nước Nam Thành Phát  không chỉ làm đẹp cho không gian sống. Mà còn thể hiện sự tinh tế và tài năng của các nghệ nhân địa phương. Đây cũng là những món quà ý nghĩa cho bạn bè và người thân. 

Đế trơn sản phẩm điêu khắc của Nam Thành Phát

Đế trơn sản phẩm điêu khắc của Nam Thành Phát

 

2.5. Điêu khắc

Là những sản phẩm điêu khắc như bảng hiệu, tượng trang trí, điêu khắc các hoa văn ở một số nơi.

Sản phẩm tượng bảng hiệu hoàn thành của Nam Thành Phát

Sản phẩm tượng bảng hiệu hoàn thành của Nam Thành Phát

 

3. Khám phá giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của Làng đá Non Nước Nam Thành Phát

Làng đá mỹ nghệ Nam Thành Phát không chỉ là một trung tâm sản xuất đá mỹ nghệ. Mà còn là nơi bảo tồn và giữ gìn phát huy giá trị văn hóa truyền thống của người Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Vì thế người dân ở đây cần phải giữ gìn và phát huy nghề truyền thống gắn kết các văn hóa dân gian, thúc đẩy du lịch,…..

 

4. Những điều bạn cần chú ý khi thuê đơn vị làm Đá Mỹ Nghệ

4.1. Kinh nghiệm và uy tín đơn vị

Tìm hiểu thật kỹ về kinh nghiệm cũng như độ uy tín của đơn vị bạn sắp hợp tác. Nên vào phần đánh giá sản phẩm của công ty mà mình sắp hợp tác để xem khách hàng có nói gì về công ty sau khi hợp tác không.

4.2. Chất lượng sản phẩm và mức giá

Về chất lượng sản phẩm thì nên đến trực tiếp tại cửa hàng để xem thực tế và đi tham quan các công ty gần đó xem giá cả chất lượng có chênh lệch nhiều không để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất .

4.3. Thời gian bảo hành 

Bên cạnh việc xem về chất lượng cũng như giá cả thì bạn cũng nên xem về chế độ bảo hành, đề xem về thời gian bảo hành cũng như điều kiện để được bảo hành.

4.4. Tính Chuyên nghiệp của làng đá mỹ nghệ non nước Đà Nẵng

Bên cạnh những yếu tố về sản phẩm thì chúng ta cũng nên xem xét về tính chuyên nghiệp của xem thử công ty có làm việc chuyên nghiệp không 

4.5. Hiểu biết về nhu cầu của bạn 

Đảm bảo rằng đơn vị hiểu được nhu cầu và mong muốn của mình và có thể đáp ứng được những yêu cầu đó. 

4.6. Thời gian hoàn thành 

Cuối cùng cũng là 1 thời gian hoàn thành của dự án để có thể giúp bạn sắp xếp được thời gian để có thể không phát sinh những điều không mong muốn 

Với vẻ đẹp và giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, Làng đá mỹ nghệ Non Nước Nam Thành Phát không chỉ là một điểm mua bán những tuyệt tác tuyệt vời mà còn là một địa điểm giúp du khách tham quan và sâu sắc cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp của nghệ thuật đá Việt Nam.

 

Nếu bạn chưa có một đơn vị uy tín để thực hiện dự án của bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi: 

– ĐỊA CHỈ: Khu làng nghề Đá Mỹ Nghệ Non Nước Hòa Hải Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

– WEBSITE: https://damynghenamthanhphat.com/ 

– SĐT: 0905856790 

– EMAIL: toannguyen.190881@gmail.com